Romelu Lukaku đã có màn tình diện thất vọng trước Man City. Song đó không phải là nguyên nhân dẫn tới thất bại của Chelsea.

Chỉ cần 21 lần chạm bóng, tỷ lệ chuyển bóng thành công chỉ 33% và không có nổi cú sút trúng đích nào. Đó là số liệu thống kê vô cùng tệ hại của chân sút Romelu Lukaku trước Man City.

Việc khóa chặt bản hợp đồng trị giá 97 triệu bảng của Chelsea trong mùa Hè vừa qua đã giúp Man City có được 3 điểm trọn vẹn ngay tại thánh địa Stamford Bridge. Chiến thắng này cũng giúp Pep Guardiola chấm dứt mạch 3 trận thua liên tiếp trước Thomas Tuchel, trong đó đáng kể nhất là thất bại trong trận chung kết Champions League mùa năm ngoái.

Tuy nhiên, có thất là lỗi thuộc về Romelu Lukaku?. Đối với HLV Thomas Tuchel, người ta sẽ đặt ra câu hỏi tại sao đội hình 3-5-2 đã chơi rất tốt trước Tottenham tuần trước lại thất bại toàn diện chỉ 6 ngày sau đó.

Romelu Lukaku được đá cặp với Timo Werner ngay từ đầu, Thomas Tuchel rõ ràng đang tìm cách tận dụng tốc độ của người đồng hương để kéo giãn hàng thủ của Man City và tạo khoảng trống cho chân sút người Bỉ phát huy điểm mạnh của mình.

Tuy nhiên, với việc tỏ ra thận trọng khi đá với 3 tiền vệ trung tâm chơi thấp, chiến lược gia người Đức đã khiến Chelsea gặp khó khăn trong việc lên bóng Điều đó đồng nghĩa với việc 2 chân sút của họ luôn trong tình trạng đói bóng hoặc nếu bóng có được đưa lên họ cũng trong tình trạng đơn độc, phải đối mặt với rất nhiều hậu vệ đối phương.

Bản thân HLV Thomas Tuchel cũng đã nhận ra điều này:

“Tôi không nghĩ rằng cần phải nói về vấn đề của Romelu ngày hôm nay. Khi bóng đến chân Romelu, các đợt tấn công đã kết thúc một nửa vì không có đủ người, không đủ niềm tin và sự kết nối. Do đó, đây là lỗi toàn hệ thống, không phải là của riêng cá nhân nào”.

Vấn đề của Chelsea trước Man City chính là việc họ thiếu 1 số 10, người có khả năng kết nối hàng tiền vệ với tiền đạo.

Trận này, Mason Mount đã vắng mặt vì dính chấn thương nhẹ. Tầm ảnh hưởng của tuyển thủ Anh là rất lớn tới lối chơi của Chelsea. Mason Mount không chỉ đóng góp vào nhiệm vụ phòng ngự mà còn có khả năng sáng tạo và tung ra những cú dứt điểm ở trước vòng cấm.

Kai Havert là người có thể đảm nhiệm trong trách này thay cho Mason Mount. Tuy nhiên, cầu thủ người Đức chỉ được tung vào sân trong 30 phút cuối trận, thời điểm mà Chelsea đã bị dẫn bàn và Man CIty đã chủ động đá chậm và thu về chơi phòng ngự phản công.

Điểm sáng duy nhất trên hàng công của The Blues là màn trình diễn ấn tượng và năng nổ của Timo Werner. Tuyển thủ Đức đã có nhiều pha bóng đột phá và tăng tốc khiến hàng thủ Man City chao đảo.

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version