Theo HLV Antonio Conte, Chelsea vẫn chưa biết cách khai thác hết điểm mạnh của Romelu Lukaku.

Trong phần bình luận trước trận đấu giữa Juventus và Chelsea vừa qua, HLV Antonio Conte – trong vai trò khách mời bình luận của Sky Sports – chia sẻ về Romelu Lukaku:

“Cậu ấy là một tiền đạo rất đặc trưng. Đặt Romelu vào vòng cấm, cậu ấy sẽ rất nguy hiểm. Tuy nhiên, khi cậu ấy xuất phát từ tuyến tiền vệ, cậu ấy cực kỳ nhanh nhẹn. Rất khó để tìm ra một cầu thủ vừa là tiền đạo mục tiêu nhưng cũng có thể chạy từ trung lộ.

Đây là những đặc điểm tôi cũng thấy ở Erling Haaland. Tôi đã để mắt Romelu suốt một thời gian dài và muốn có cậu ấy khi còn dẫn dắt Chelsea, ngay cả khi cậu ấy còn ở West Brom.

Romelu có thể gây tổn thương cho đối thủ ở bất cứ đâu. Nếu bạn giữ cậu ấy ở xa vòng cấm địa, cậu ấy có thể hạ gục bạn bằng tốc độ. Nếu bạn để cậu ấy trong vòng cấm, cậu ấy có thể chất để làm tiền đạo mục tiêu”.

Khi cựu HLV Fabio Capello – cũng là khách mời bình luận của Sky – hỏi Conte về những điều Lukaku vẫn cần cải thiện, Conte nói:

“Tôi nghĩ cậu ấy vẫn có thể giỏi hơn nữa, trên hết là khía cạnh kỹ thuật. Cậu ấy đã ở đẳng cấp cao rồi, nhưng một cầu thủ phải liên tục cải thiện bản thân cho đến ngày anh ta giải nghệ.

Romelu ấy là một trong những tiền đạo khó đối phó nhất vì có thể làm khổ bạn ở bất cứ khu vực nào. Nếu bạn có một tiền đạo như thế, bạn cần sử dụng hợp lý và tôi nghĩ Chelsea chưa tìm ra cách sử dụng cậu ấy.

Mùa trước, họ không có một tiền đạo cắm đúng nghĩa nên thường luân chuyển các vị trí. Trong khi đó, Romelu lại là điểm chạm cố định trên hàng công. Nếu Chelsea có thể tìm ra cách sử dụng Lukaku, họ có thể là nhà chinh phục Champions League mùa này”.

Rạng sáng nay, Romelu Lukaku tiếp tục chơi mờ nhạt trước Juventus còn Chelsea để thua trận thứ 2 liên tiếp với cùng tỷ số 0-1. Cả trận, tiền đạo này chỉ có 28 pha chạm bóng, còn ít hơn cả thủ thành Eduoard Mendy. (20) và cầu thủ vào sân thay người Ross Barkley (19). Đây cũng là trận đấu thứ 3 liên tiếp chân sút người Bỉ không thể ghi bàn cho The Blues.

Mùa giải năm ngoái, Antonio Conte từng rất thành công trong việc sử dụng Romelu Lukaku, qua đó giúp Inter Milan đăng quang tại Serie A sau 11 năm chờ đợi.

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version