Napoli nhận thất bại ngay trên sân nhà trong mùa giải năm nay sau khi để thua Atalanta 2-3.

Trận đấu tâm điểm của Serie A cuối tuần này sẽ là câu chuyện của chủ nhà Napoli và đội khách Atalanta. Với 36 điểm sau 15 vòng đấu (11 thắng, 3 hòa, 1 thua), Mertens và các đồng đội đang dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên khoảng cách giữa họ và 2 đội đứng sau là AC Milan và Inter Milan chỉ lần lượt là 1 và 2 điểm. Nếu sảy chân trước Atalanta, họ sẽ để chính đối thủ thu hẹp khoảng cách.

Thầy trò Gian Piero Gasperini cũng “không phải dạng vừa” với vị trí thứ tư, cách ngôi đầu vỏn vẹn 4 điểm.

Napoli để thủng lưới sớm ngay đầu hiệp một

Dù phải đến làm khách trên sân San Paolo nhưng rất bất ngờ khi đội khách Atalanta lại là những người có bàn thắng mở tỷ số khá sớm.

Ngay phút thứ 8, xuất phát từ pha phất bóng dài chuẩn xác bên phần sân nhà của trung vệ Palomino cho Duvan Zapata, tiền đạo sinh năm 1991 khống chế bóng gọn gàng bên hành lang cánh trái trước khi trả ngược lại vào trong cho Ruslan Malinovsky băng lên dứt điểm.

Pha nã đại bác đẹp mắt của cầu thủ mang áo số 18 không cho thủ thành Ospina bất kỳ cơ hội cản phá nào.

Ruslan Malinovsky “nã đại bác” đưa Atalanta vươn lên dẫn trước từ sớm

Liên tiếp ở các phút 23 và 27, Duvan Zapata và Davide Zappacosta có cơ hội tung ra những cú dứt điểm nguy hiểm hướng về phía khung thành thủ môn David Ospina nhưng hoặc là đi ra ngoài trong gang tấc, hoặc là bị “người gác đền” bên phía Napoli ôm gọn.

Duvan Zapata bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc ở phút 23

Đến phút 40, trong một pha tấn công bên hành lang cánh phải, hậu vệ người Pháp, Kévin Malcuit căng ngang chuẩn xác cho Dries Mertens, cầu thủ sinh năm 1987 trả ngược bóng lại cho Piotr Zieliński tung ra hai cú dứt điểm liên tiếp trong vùng cấm địa đội khách, gỡ hòa 1-1 cho Napoli.

Piotr Zieliński dứt điểm quyết đoán gỡ hòa cho Napoli ở cuối hiệp 1

Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1. Hai đội rời sân tạm nghỉ với tỷ số hòa 1-1 sau 45 phút thi đấu đầu tiên.

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version