Giới mộ điệu Trung Quốc cho rằng lứa cầu thủ U23 Việt Nam vừa vô địch giải U23 Đông Nam Á là cực kỳ tài năng và triển vọng.

Cuối cùng thì sau rất nhiều sự chờ đợi, U23 Việt Nam đã vượt qua được tất cả những gian nan thử thách, chiến thắng đại dịch Covid-19, vượt qua được đối thủ nhiều duyên nợ U23 Thái Lan để đăng quang. Đây là chiến thắng rất ấn tượng trong bối cảnh U23 Việt Nam đã có nhiều cầu thủ dương tính Covid-19 nhưng vẫn chơi đầy quả cảm suốt từ vòng bảng.

Ngay trong sáng ngày 27/2, tờ Sohu của Trung Quốc đã đăng bài viết ca ngợi chiến tích vô địch giải U23 Đông Nam Á của U23 Việt Nam. Trang báo này cho rằng các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã chơi rất xuất sắc và trong tương lai gần sẽ trở thành đối thủ đáng sợ với tuyển Trung Quốc.
“Tại giải vô địch U23 Đông Nam Á vừa được tổ chức tại Campuchia, U23 Việt Nam thêm một lần nữa lại chứng tỏ được sức mạnh với việc đánh bại U23 Thái Lan ở trận chung kết, đăng quang chức vô địch với mạch 4 trận toàn thắng mà không để thủng lưới bàn nào. Họ đã hoàn thành nhiệm vụ một cách quá xuất sắc.

Trước đó, đội U23 Việt Nam đã thành công trong việc tiến tới VCK giải U23 châu Á, khởi tranh vào tháng 6 tới (tại Uzbekistan). Vì vậy, U23 Việt Nam chỉ dùng lứa U21 để dự giải Đông Nam Á, đây là cách để Việt Nam chuẩn bị trước cho Olympic 2024. Dù đá bằng đội hình trẻ nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn thi đấu đầy bản lĩnh.

Ở trận chung kết, U23 Việt Nam lại đánh bại Thái Lan bằng sự tự tin. Đây là một trận đấu hấp dẫn và Việt Nam đã tận dụng cơ hội tốt hơn so với Thái Lan”, Sohu điểm lại chặng đường của U23 Việt Nam ở giải Đông Nam Á.

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version