Thảm bại 0-3 trước Bayern Munich đã phơi bày thực tế đáng buồn là Barcelona giờ không còn nằm trong hàng ngũ những ông lớn tại châu Âu.

Những gì người hâm mộ Barcelona nhận được trong trận đấu đêm qua là những pha bắn phá khung thành Marc-Andre ter Stegen của Bayern Munich.

Suốt cả trận đấu, Barcelona không thể tạo ra nổi một tình huống dứt điểm trúng đích. Đó là thống kê quá tệ với gã khổng lồ xứ Catalunya, nó cho thấy trình độ của Barcelona lúc này thua xa Bayern Munich.

Đội chủ nhà đã bắt đầu trận đấu tâm lý sợ sệt cùng mục tiêu thủ hòa sau thảm bại 2-8 trước Bayern Munich cách đây gần 2 năm. Họ nghiến răng chịu đựng các đợt lên bóng của đối thủ, nhưng điều đó rõ ràng không phải chiến thuật hợp lý.

Có một biểu ngữ “Koeman out” (Koeman hãy ra đi) ở một khán đài, đã được câu lạc bộ gỡ xuống, nhưng có vẻ như sẽ không lâu nữa nó sẽ xuất hiện trở lại và còn nhiều hơn thế nữa.

Sau sự ra đi của Lionel Messi, đội hình của họ không còn đủ chất lượng để cạnh tranh với các đội bóng hàng đầu châu Âu. Và quan trọng hơn, HLV của họ cũng rất tầm thường.

Ronald Koeman vẫn viện cớ chiến thắng Champions League của Chelsea mùa trước là một trong những lý do khiến Barcelona có thể tạo ra bất ngờ, nhưng quả thực chiến lược gia người Hà Lan còn lâu mới có thể bắt kịp ý tưởng chiến thuật của Thomas Tuchel.

Có lẽ tỷ số sẽ không dừng lại ở 3-0 nếu như Bayern Munich không bắt đầu trận đấu một cách chậm chạp và hàng công tỏ ra thiếu gắn kết cũng như phung phí khá nhiều cơ hội.

Trên đường ptich, HLV Ronald Koeman đứng khoanh tay, không có nhiều sự lựa chọn trong đội hình xuất phát của mình vì bão chấn thương. Chiến lược gia người Hà Lan đã chọn hệ thống 5-3-2 thận trọng nhưng với suy nghĩ của nhiều người là 8-2.

Trên sân nhà, ở Camp Nou, đã rất lâu rồi người ta mới thấy Barcelona chơi phòng ngự phản công hèn nhát như vậy. Điều đó cho thấy, đội bóng xứ Catalunya giờ đã suy yếu đi quá nhiều.

Điểm sáng hiếm hoi của Ronald Koeman ở trận này là việc tạo cơ hội cho những cầu thủ trẻ thi.đấu. Sau khi để thua 3 bàn, đội chủ nhà đã chơi tốt lên khi Alejandro Balde, Gavi, Yusuf Demir và Oscar Mingueza được tung vào sân. Tất cả đều chưa dưới 22 tuỏi và đó sẽ là tương lai của câu lạc bộ.

Ngoài ra, Philippe Coutinho sau khi trở lại từ chấn thương cũng cho thấy những tín hiệu tích cực. Không bất ngờ trong thời gian tới, cầu thủ người Brazil chính là một trong những mũi nhọn quan trọng trên hàng công của Barcelona.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version