Barcelona đang chuẩn bị sa thải Ronald Koeman. Theo nguồn tin từ Goal, Roberto Martinez, người đang dẫn dắt ĐT Bỉ là mục tiêu số 1.

Tương lai của chiến lược gia người Hà Lan đang bị đặt dấu hỏi lớn trong vài tháng qua, nhưng quyết định cuối cùng chỉ mới được đưa ra sau những kết quả thất vọng gần đây. Cụ thể, sau khi để thua thảm 0-3 trước Bayern Munich trên sân nhà, Barcelona tiếp tục có một trận đấu thất vọng nữa khi để Granada cầm hòa 1-1.

Gã khổng lồ xứ Catalunya được cho là đang chờ thời điểm thích hợp để chia tay HLV Ronald Koeman. Nguyên nhân là vì thời gian gần đây lịch thi đấu của Barcelona ở cả trong nước lẫn cúp châu Âu là cực kỳ dày đặc.

Sau trận hòa 1-1 trước Granada vào rạng sáng nay, Barcelona sẽ có chuyến làm khách trước Cadiz vào thứ Năm tới và màn tiếp đón Levante vào Chủ nhật. Tiếp đó, Barca còn có cuộc chạm trán với Benfica ở vòng bảng Champions League, trước khi chạm trán Atletico Madrid với những gương mặt quen thuộc là Luis Suarez và Antoine Griezmann.

Nếu sa thải Ronald Koeman lúc này, họ sẽ không có người kế nhiệm chiến lược gia người Hà Lan ở những trận đấu khó khăn sắp tới. Bên cạnh đó, Barcelona cũng đang gặp khó khăn về tài chính và họ không có đủ tiền để đền bù hợp đồng có thời hạn tới tháng 6 năm 2022 của HLV người Hà Lan.

Tuy nhiên, Barcelona được cho là chuẩn bị có được khoản tiền 12 triệu euro để đền bù cho hợp đồng của Ronald Koeman. Kỳ nghỉ cho các ĐTQG tập trung sẽ là thời điểm thích hợp nhất để Barcelona nói lời chia tay vị thuyền trưởng này.

Xavi Hernandez từng tuyên bố muốn trở lại Nou Camp trong vai trò huấn luyện viên và NHM đội bóng rất ủng hộ cựu tiền vệ này. Tuy nhiên, Xavi Hernandez vẫn còn hợp đồng với đội bóng Qatar – Al Sadd. Ngoài ra, cựu tiền vệ này cũng không phải lựa chọn hàng đầu của Chủ tịch Joan Laporta.

Tuy nhiên, Roberto Martinez mới là sự lựa chọn ưu tiên lúc này, Chiến lược gia người Tây Ban Nha hiện đang tập trung cho trận chung kết Nations League cùng ĐT Bỉ vào tháng 10. Tuy nhiên, khác với Xavi Hernandez, chiến lược gia gốc Catalunya sẵn sàng rời khỏi vị trí thuyền trưởng của ĐT Bỉ để trở về dẫn dắt đội bóng quê hương.

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version