Đêm qua, Jude Bellingham đã có bàn thắng đầu tiên tại Champions League mùa này vào lưới Besiktas, qua đó phá vỡ kỷ lục mà Kylian Mbappe nắm giữ.

Tuyển thủ Anh chính là người mở tỷ số trước khi kiến tạo cho Erling Haaland nâng tỷ số lên 2-0 ở những giây cuối cùng của hiệp 1, qua đó giúp đại diện của Bundesliga giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-1.

Với bàn thắng này, Jude Bellingham trở thành cầu thủ trẻ nhất từng ghi bàn trong 2 trận đấu liên tiếp tại Champions League.

Lần xuất hiện gần đây nhất của tiền vệ này tại Champions League là ở trận tứ kết lượt về mùa giải trước với Man City. Jude Bellingham đã mở tỷ số cho Dortmund trong hiệp một. Tuy nhiên, Man City đã lội ngược dòng khi thắng lại với tỷ số 2-1, qua đó thắng chung cuộc 4-2 sau 2 lượt trận.

Với bàn thắng vào lưới Besiktas trong trận mở màn Champions League 2021-22 của Dortmund, Jude Bellingham, ở tuổi 18, 78 ngày, đã phá kỷ lục của Kylian Mbappe thiết lập trước đó vào tháng 3 năm 2017 với Monaco, 18 tuổi 85 ngày.

Ngoài ra, tiền vệ này còn trở thành cầu thủ người Anh trẻ nhất từng ghi bàn thắng trên sân khách tại Champions League, kỷ lục trước đó được nắm giữ bởi Trent Alexander-Arnold của Liverpool (19 tuổi 10 ngày vào tháng 10 năm 2017 vào lưới Maribor).

Sau thắng lợi trước Besiktas, Dortmund sẽ có màn so tài với Union Berlin vào cuối tuần này. Họ sẽ có thêm một trận đấu nữa tại Bundesliga gặp Monchengladbach trước màn tiếp đón Sporting Lisbon tại lượt trận thứ 2 Champions League.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version