Theo Alexandre Castets – người sáng lập và điều hành website dành cho CĐV Pau FC, Quang Hải là cầu thủ có tài năng và có thể được sử dụng ở vị trí hộ công.

Sáng 29/6 (giờ Việt Nam), Quang Hải đã có mặt ở Pháp để chuẩn bị cho buổi kiểm tra y tế – thủ tục cuối cùng trước khi gia nhập đội bóng mới. Nhiều nguồn tin uy tín trong và ngoài nước khẳng định bến đỗ tiếp theo của tuyển thủ Việt Nam sẽ là Pau FC. Nếu không có gì thay đổi, Quang Hải và đội bóng hạng Nhì nước Pháp ký hợp đồng với thời hạn 2 năm, kèm theo điều khoản gia hạn 1 năm.

Nếu thương vụ này diễn ra thành công, đây sẽ là bước tiến lớn trong sự nghiệp của Quang Hải cũng như đóng góp cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên Ligue 2 là môi trường hoàn toàn khác so với V-League, thậm chí là các giải đấu hàng đầu châu lục nên thách thức cho Quang Hải là vô cùng lớn.

Quang Hải sẵn sàng cho buổi kiểm tra y tế tại Pháp

Alexandre Castets – người sáng lập và điều hành website dành cho CĐV Pau FC đã có những chia sẻ với VnExpress về trường hợp của Quang Hải, điều này càng khẳng định cho việc “Hải con” sẽ khoác áo đội bóng này ở mùa giải tới:

“Các CLB châu Âu hiếm khi để ý tới những cầu thủ châu Á. Nhưng qua những video tôi xem được, Quang Hải có vẻ rất tài năng. Vấn đề với anh ấy là làm thế nào để hòa nhập với đất nước, ngôn ngữ và thứ bóng đá mới mẻ. Tất nhiên yếu tố thể lực cũng có thể là trở ngại với tiền vệ này”.

Castets là người bản địa tại vùng Nouvelle-Aquitaine, tỉnh Pyrénées-Atlantiques, anh đã lập ra website 1959Football (năm thành lập chính thức của CLB) để đưa tin về Pau FC từ năm 2008. Anh chỉ biết đến Quang Hải qua những video trên mạng nhưng tin rằng tuyển thủ Việt Nam đủ chuyên môn đá chính ở Pau FC.

Castets còn cho rằng Pau đưa Quang Hải về thay Victor Lobry – cầu thủ ở đẳng cấp cao hơn so với phần còn lại tại CLB: “Lobry quá hay so với trình độ của Pau và được nhiều CLB lớn hơn để mắt tới, nên chúng tôi không thể giữ anh ấy nữa. Lobry chơi ở vị trí số 10, và có vẻ như Quang Hải sẽ thay thế anh ấy. Vị trí này sẽ hỗ trợ cho tiền đạo Mayron George rất mạnh mẽ”.

Castets tiết lộ Steeve Beusnard hay Eddy Silvestre cũng có thể chơi hộ công, nhưng HLV Tholot đã biến hai cầu thủ này thành tiền vệ trung tâm. Tân binh Henri Saivet cũng có thể đá vị trí đó. Chính vì vậy trong trường hợp Pau FC chia tay với Victor Lobry, Quang Hải vẫn phải cạnh tranh với nhiều cầu thủ khác để có được vị trí số 10.

Về tin đồn Quang Hải sẽ nhận 200.000 đến 300.000 euro (khoảng 4,9 đến 7,4 tỷ đồng) mỗi năm ở Pau, Castets bình luận: “Con số đó quá lớn với Pau, gấp bốn đến năm lần lương trung bình của đội. Ngân sách chi tiêu hàng năm của Pau chỉ 6,5 triệu euro (160 tỷ đồng) thôi. Mức lương của Quang Hải nếu thế cũng cao hơn cả cầu thủ nhận lương cao nhất của đội. Nhưng mùa này chúng tôi có chút tiền từ việc bán tiền đạo Samuel Essende, nên cũng có khả năng Quang Hải nhận được con số đó”

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version