Năm qua, MU đã thua lỗ 92 triệu bảng. Tuy nhiên, tình hình tài chính của họ sẽ sáng sủa hơn với sự hiện diện của Cristiano Ronaldo.

Trong những ngày cuối của TTCN Hè vừa qua, MU đã bất ngờ đưa Cristiano Ronaldo trở lại Old Trafford. Siêu sao người Bồ Đào Nha không chỉ mang giá trị lớn về mặt chuyên môn mà còn cả thương mại.

Theo số liệu đưa ra, MU đã lỗ 92,2 triệu bảng trong vòng năm tài chính vừa qua tính đến cuối tháng 6. Phó chủ tịch Ed Woodward thừa nhận: “Không còn nghi ngờ gì nữa 12 tháng vừa qua là một trong những thử thách nhất trong lịch sử của MU.”

Được biết, phần lớn khoản lỗ đó là do sự thay đổi thuế suất tập đoàn của Vương quốc Anh, với khoản lỗ hoạt động là 36,9 triệu bảng.

Nhưng các số liệu cho thấy doanh thu thương mại và tài trợ cũng đã giảm mạnh do hậu quả của đại dịch, với gần 47 triệu bảng tiền vào câu lạc bộ.

Tất nhiên, các khoản thu từ bán vé cũng đã ảnh hưởng nhiều hơn bất cứ điều gì sau một năm bóng đá không có khán giả. Theo đó, Quỷ đỏ chỉ nhận được 7,1 triệu bảng tiền bán vé trong năm qua, ít hơn rất nhiều so với con số 89,8 triệu bảng mà họ kiếm được cùng kỳ năm ngoái.

Việc được trở lại sân chơi danh giá Champions League mùa trước là một phần quan trọng trong việc doanh thu từ truyền hình tăng vọt từ 114,6 triệu bảng lên 254,8 triệu bảng. Dẫu vậy, việc các cửa hàng quần áo và đồ lưu niệm của câu lạc bộ phải đóng cửa dài hạn cũng gây ảnh hưởng nặng nề.

Và tiền thưởng khi tham dự Champions League buộc họ phải tăng lương cho các cầu thủ. Tổng tiền lương của United đã tăng 38,6 triệu bảng lên 322,6 triệu bảng, tương đương. 13,6%. Đó cũng là lý do MU từng có ý định tham gia giải đấu Super League để cải thiện tình hình tài chính.

Dù vậy, Phó chủ tịch Ed Woodward vẫn tin vào tương lai tươi sáng của câu lạc bộ. Bằng chứng là việc mùa Hè vừa qua, họ vẫn đỏ vào TTCN tới hơn 100 triệu bảng để mang về những tân binh đắt giá như Cristiano Ronaldo, Raphael Varane và Jadon Sancho.

Đáng chú ý, sự hiện diện của Cristiano Ronaldo sẽ giúp khán giả kéo tới sân ngày một động. Bằng chứng là ở trận đấu với Newcastle, sân Old Trafford gần như không còn chỗ trống. Bên cạnh đó, siêu sao người Bồ Đào Nha còn giúp MU kiếm được bộn tiền từ việc bán áo, đồ lưu niệm cũng như các hợp đồng quảng cáo béo bở.

Share.

Leave A Reply

Exit mobile version