Những câu chuyện về trọng tài một lần nữa được các chuyên gia nhắc lại sau trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Ả Rập Xê Út.

Phút 77 trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Saudi Arabia, đội khách có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 sau pha lập công của Al Muwallad. Dù đã chỉ tay lên chấm giữa sân công nhận bàn thắng cho Saudi Arabia, tuy nhiên ngay sau đó trọng tài chính Hanna Hattab đã nhận được thông báo từ tổ trọng tài VAR về việc trước đó cầu thủ kiến tạo của Saudi Arabia đã phạm lỗi ở tình huống tranh chấp với Thành Chung.

Tuy nhiên, chuyên gia Saad Al-Kathiri không đồng tình với ý kiến kể trên. Ông chia sẻ trên tờ Arriyadiyah: “Trọng tài chính đã mắc sai lầm nghiêm trọng dù ông ta đã tham khảo VAR. Rõ ràng Firas Al- Braikan không hề phạm lỗi với Thành Chung. Đó chỉ là pha bóng tranh chấp 50-50 thông thường.

Với sai lầm này của ông Hanna Hattab, tôi chỉ chấm ông ấy 7,9 điểm. Trong khi đó, trợ lý trọng tài thứ nhất đáng nhận 8,2 điểm, còn trợ lý trọng tài số 2 là 8,4 điểm”.

Hattab Hanna (Syria) bị tố không hoàn thành nhiệm vụ.

Đồng tình với quan điểm của ông Saad Al-Kathiri, cây bút Fahad Al-Issa của tờ Aawsat cho rằng trận đấu giữa hai đội có rất nhiều những quyết định mà trọng tài đã làm chưa thực sự “chuẩn”.

“Một pha vào bóng 50-50 và ông ấy khẳng định rằng Braikan đã chủ động phạm lỗi. Có thể để ý kỹ là Thành Chung thậm chí đã chủ động ngã xuống và đè lên đà di chuyển của Braikan. Thật khó hiểu cho quyết định xem lại VAR mà vẫn từ chối bàn thắng đó. Chúng ta đã mất oan một pha làm bàn mẫu mực.

Công bằng thì cũng nên nói một chút ở tình huống ngã trong vòng cấm của tiền đạo ĐT Việt Nam lúc cuối trận. Dù hoàn toàn cổ vũ Ả Rập Xê Út nhưng tôi cũng hơi khó hiểu cho tình huống đó, tại sao trọng tài lại tự tin đến mức không cần xem lại VAR hay bỏ qua lời gợi ý từ tổ VAR? Nhất là trong một bối cảnh cuối trận đầy nhạy cảm. Tôi không cho rằng những điều trên là ngẫu nhiên hay tự tin thái quá”, Fahad Al-Issa của tờ Aawsat chia sẻ.

Sau trận đấu với Saudi Arabia, HLV Park Hang Seo đã cho các học trò được về thăm nhà sau chuỗi ngày tập luyện vất vả vừa qua.

Với lịch thi đấu dày đặc, các tuyển thủ Việt Nam gần như không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi cũng như dành cho gia đình trong suốt nhiều tháng đã qua.

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân tại Vũng Tàu từ ngày 20/11 tới đây. Đây là nơi có khí hậu nóng ẩm khá tương đồng với nước chủ nhà Singapore. Điều này sẽ giúp các cầu thủ dễ dàng thích nghi khi bước vào chiến dịch bảo vệ ngôi vương AFF Cup.

Đoàn quân áo đỏ sẽ đá trận ra quân ở bảng B gặp “người hàng xóm” Lào vào lúc 19h00 ngày 6/12 tới. Và sau những thất bại đã qua, đây là dịp không thể tốt hơn để Quang Hải và các đồng đội của mình lấy lại cảm giác ghi bàn và giành chiến thắng.

Share.

Comments are closed.

Exit mobile version